7788 Em Yêu Anh


Phí Duật Minh dừng xe ở cổng trường, ngồi trên xe một lúc, gần đến giờ tan học mới xuống xe đi qua cổng làm thẻ vào trường.

Bảo vệ đưa cho anh tờ giấy và bút ký tên rồi bắt chuyện với một người đứng sau anh.

“Hi, cô Thất Thất, có chuyện gì thế?”.

Cô Thất Thất

Anh cầm bút quay người lại, trước mắt là một bức tranh nhiều màu được ghép lại với nhau giống như cầu vồng. Ánh nắng mặt trời đang chiếu vào đầu cô, hai bím tóc vẫn rất đen và thô, đôi mắt tràn đầy sức sống, hai bên là hai đứa trẻ đang quấy khóc, làm nũng với cô. Cô đi rất chậm, không hề chú ý đến chỗ anh đang đứng, vừa dỗ dành cô bé đang khóc, vừa dạy dỗ cậu bé đứng cạnh. Giọng nói nghiêm khắc, hoàn toàn không dịu dàng ngọt ngào như lúc kể chuyện cho Tiểu Hổ nghe.

Phí Duật Minh ký tên qua quýt rồi đưa tờ giấy cho bảo vệ, giật lấy tấm thẻ, rảo bước đi về phía Khanh Khanh.

“Anish, Anisha là em, không được bắt nạt em. Con là anh trai. Anh trai phải bảo vệ em gái, không được nói xen vào, nghe cô nói!”.

“Anisha không khóc nữa, ngoan, lát nữa mẹ sẽ đến, sau này không được cướp đồ của anh trai, nghe rõ chưa?”.

Khanh Khanh ngồi dưới đất, dỗ dành hai đứa trẻ. Vì một thìa kem mà chúng đánh nhau ác liệt, khiến cô nổi cáu, không những đưa chúng đến góc phạt mà còn gọi phu nhân ngài đại sứ đến để nói chuyện.

“Miss 77, nó…”. Anish muốn giải thích, Khanh Khanh chỉ giơ một ngón tay, nó liền nuốt nước bọt không nói tiếp nữa.

“Bây giờ xin lỗi em đi!”.

“Xin lỗi!”.

“Anisha tha lỗi cho anh chưa? Sau này có thứ gì ngon phải chia cho anh”. Khanh Khanh lùi một bước, lay người cô bé, để hai đứa trẻ tự giảng hòa.

Phí Duật Minh đứng nhìn cô từ xa, đợi đến khi hai đứa trẻ lại nắm tay thân thiết anh mới bước lại, bỏ kính râm xuống, chủ động bắt chuyện với cô: “Miss 77, chào buổi chiều!”.

Khanh Khanh không biết nói gì, hai đứa trẻ tròn mắt nhìn. Nhìn thấy anh giữa thanh thiên bạch nhật mà bộ dạng của chúng như nhìn thấy ma, sắc mặt lúc thì tái xanh lúc thì trắng nhợt, cuối cùng chỉ còn lại trắng nhợt. Hai người cách nhau bốn năm bước chân. Anh chủ động giơ tay ra, trước mặt bọn trẻ và bảo vệ, cô không tiện từ chối, cũng giơ tay ra.

“Chào anh!”.

Chỉ là một cái bắt tay rất khẽ, thực ra anh chỉ vừa chạm vào tay cô, cô đã rụt tay lại, khẽ ho một tiếng rất không tự nhiên rồi lại ngồi xuống nói chuyện với hai đứa trẻ, không để ý đến anh nữa.

Anish và Anisha vốn đã giảng hòa, Khanh Khanh lại bắt chúng phải xin lỗi nhau, trái một câu “xin lỗi”, phải một câu “không sao”, nói xong tiếng Anh lại nói tiếng Trung. Hai đứa trẻ nói chán rồi, bắt đầu tìm niềm vui mới trên người Phí Duật Minh.

Không biết Anisha hay Anish phát hiện ra trước, chúng gần như đồng thanh hỏi: “Miss 77, chú ấy là 007 ạ?”.

Câu hỏi này Khanh Khanh phải trả lời thế nào đây? Đúng cũng không phải, sai cũng không phải. Nếu giải thích, nói một hồi rồi lại dây dưa sang rất nhiều lời không cần thiết. Cô lấy cớ ra cửa chờ xe của phu nhân ngài đại sứ, đưa hai đứa trẻ ra khỏi cổng trường.

Phí Duật Minh vẫn đứng trong sân trước cổng chính, từ từ đi về phía lớp học, nghĩ đến lời của bọn trẻ, cảm thấy có chút đắc trí: 007? Cũng coi như là kính trọng một người đàn ông. Anh ngồi cạnh cửa kính của phòng tiếp đón phụ huynh, gọi một cốc cà phê đen. Xuyên qua cửa kính tìm hình bóng của cô và hai đứa trẻ.

Anh biết chắc chắn không đơn giản như anh nghĩ. Cái bắt tay lúc nãy đã thể hiện rất rõ, cô đối với anh, thậm chí có chút tránh né.

Họ gặp lại nhau ở cửa lớp mẫu giáo nhỡ. Anh đi theo cô suốt dọc đường, không nói chuyện nhưng cả hai đều hiểu đó là ý gì. Tiểu Hổ nhìn thấy chú, ngây người một lúc rồi mới tỏ vẻ vui mừng, bởi vì chú chưa bao giờ đến trường đón cậu. Tiểu Hổ vứt đồ chơi trên tay xuống, chạy từ khu vui chơi ở sau lớp ra ngoài, nhảy lên người Phí Duật Minh. Được anh tung lên cao quay bốn năm vòng nhưng không nói những lời vui sướng, cũng không cười khúc khích, chỉ nằm bò trên vai anh, dường như muốn tìm cảm giác gia đình.

Cả lớp nhìn thấy có người tung Tiểu Hổ lên cao bỗng thấy phấn khích hẳn lên, hoa quả cũng không chịu ăn, hò hét đòi anh phải tung lên. Khanh Khanh và Nọa Mễ vất vả một hồi mà vẫn có trẻ hò hét. Thấy cảnh tượng ấy, anh không nói gì, đặt Tiểu Hổ xuống, ôm cô bé gần mình nhất tung lên cao. Bọn trẻ hò hét ầm ĩ, vỗ tay khen hay.

Anh đặt cô bé xuống, những đứa trẻ khác chạy đến trước mặt anh, kéo ống quần thẳng tắp của anh, đòi anh phải tung lên. Hơn hai mươi bàn tay nhỏ bé giơ ra trước mặt, lại có em hò hét, không phải là “chú Tiểu Hổ” thì là “chú 007”, có em còn khoa trương tới mức gọi anh là “chú áo đen”. Khuôn mặt lạnh lùng của Phí Duật Minh xuất hiện nụ cười. Anh cởi áo khoác vắt lên chiếc ghế nhỏ bên cạnh, tay áo xắn cao để lộ cánh tay, bế cậu bé béo mũm mĩm tung lên.

“Anh ấy khỏe thật”, Nọa Mễ không đi ngăn lại mà còn nấp bên cạnh Khanh Khanh nói bóng nói gió, “Chắc là thường xuyên đi tập thể hình, rất có cơ bắp. Khanh Khanh, chị nhìn cánh tay của anh ta, còn rắn chắc hơn cả giáo viên thể dục”.

Khanh Khanh lườm Nọa Mễ một cái, không tiện trách móc, cố gắng duy trì trật tự của hiện trường “tung cao”, đưa những trẻ đã được anh tung lên cao ra ngoài hành lang mặc áo đeo cặp sách.

Nghi thức được tiến hành trong vài phút. Đứa trẻ cuối cùng được tung lên cao cũng là lúc các cô phụ xe đến. Khanh Khanh để bọn trẻ xếp thành hàng, cô phụ xe điểm danh rồi đưa đi. Vừa bước ra khỏi lớp học liền nghe thấy Tiểu Hổ nói: “Chú ơi, sao chú không bế Miss 77? Không công bằng!”.

Khanh Khanh vừa trở lại bình thường, mặt lại nóng bừng lên, cố gắng tỏ ra bình tĩnh. Nọa Mễ che miệng cười chạy ra ngoài, lớp học chỉ còn lại ba người. Anh là phụ huynh, cô nên tiếp đón nhiệt tình. Nhưng nhìn thẳng vào mắt anh một lúc lại thấy không thoải mái chút nào. Cô hỏi một cách rất không tự nhiên: “Anh… anh đến có chuyện gì không?”.

“Không có chuyện gì, nhân tiện đi qua đón Tiểu Hổ”. Anh nói rất nhẹ nhàng, bế Tiểu Hổ lên đùa nghịch một chút rồi đi đến trước mặt cô, “Tiểu Hổ, về nhà thôi, tạm biệt Miss 77 đi nào”.

“Bye bye Miss 77”. Tiểu Hổ giơ tay ra, chạm tới bím tóc của cô, chạm một cái rồi lại rụt tay lại, đặt lên vai Phí Duật Minh.

“À đúng rồi, buổi học lần sau là khi nào?”. Phí Duật Minh đi đến cửa rồi quay đầu lại hỏi. Khanh Khanh chỉ coi đó là việc công, nghiêm túc giở cuốn lịch để bàn, kiểm tra thời gian.

“Thứ ba tuần sau”.

“Ok, thứ ba tuần sau gặp lại”.

“Tạm… tạm biệt”.

Anh càng tỏ ra tự nhiên thì cô lại càng rụt rè. Đợi hai người đi xa, Khanh Khanh mới dám đứng ở hành lang, hướng mắt nhìn ra ngoài cửa sổ. Hình bóng in trên bãi cỏ khiến cô nhớ lại buổi sáng lần đầu tiên gặp anh.

“Nhìn gì thế?”. Nọa Mễ bê cốc cà phê chạy về, huých khuỷu tay vào người Khanh Khanh.

“Đâu… đâu có…”. Cô vội ngoảnh mặt lại, cúi đầu nhặt chiếc bút chì rơi ở hành lang.

“Thế sao chị đỏ mặt?”. Nọa Mễ không chịu thôi, vẫn gặng hỏi Khanh Khanh.

“Đâu có! Mau đi làm việc đi, hôm nay em dọn phòng học!”.

Khanh Khanh phân chia công việc, chạy trốn khỏi “hiện trường” như chạy nạn vậy. Tối hôm ấy Mục Tuần đến đón cô. Anh không tìm thấy cô ở hành lang, phòng học, cuối cùng tìm thấy cô trên xích đu ở khu vui chơi trong sân vận động.

Chiếc váy hoa bay bay trong gió. Cô ngước nhìn về phía hoàng hôn, ngây người ngắm nhìn bầu trời.

Để giúp xoa dịu crush của mình, sau bữa tối, Khanh Khanh ngồi trong phòng làm động tác nằm ngửa rồi lại ngồi dậy. Hồi học trung học, một phút cô có thể làm được hơn sáu mươi cái. Hồi học đại học còn có thể làm được năm bảy, năm tám cái. Bây giờ trong người có phản ứng hóa học, giống như được đặt thuốc bào chế không thể điều hòa được, muốn nổ tung, muốn bốc cháy, tình trạng đặc biệt, cảm giác kỳ lạ. Cô không thể kiềm chế được lại dừng lại, trước sau chỉ làm được chưa đến mười cái liền nằm xuống sàn phòng ngủ, ngây người nhìn trần nhà.

Mỗi tuần hai buổi học phụ đạo. Sau khi hết giờ làm, Khanh Khanh quen đi chiếc xe đạp điện của mình đến dạy gia sư. Trừ một vài trường hợp cực kỳ đặc biệt, cô không dễ dàng để Mục Tuần đưa đón. Khi thời tiết bước sang thu, trời cao mây nhạt, cô đạp xe, chân váy bị gió thổi bay để lộ bắp chân xinh xắn, không được coi là kín đáo nhưng rất vui. Đến Napa Valley, hình tượng cũng bị giảm sút. Hai bím tóc rối bù, chiếc làn nhỏ đựng rất nhiều thứ linh tinh lộn xộn, không ai nhận ra cô là giáo viên.

Nhưng không hiểu vì sao, vì giờ học của Tiểu Hổ mà mấy tuần gần đây tâm trạng của Khanh Khanh rất tốt. Đi xe đạp trên đường, cho dù chỉ là con đường trống trơn, cô cũng cảm thấy rất vui vì cảnh đẹp hai bên đường.

Giáo viên là một nghề cần kinh nghiệm. Vào học hai tháng rồi, ngoài việc chuẩn bị giáo án, những việc khác đều vào guồng. Khanh Khanh không bận lắm nên mượn giáo viên phụ trách vấn đề tâm lý ở trường rất nhiều tài liệu về việc chữa trị cho những trẻ em tự kỷ. Nhân lúc bọn trẻ ngủ trưa, mỗi ngày cô bỏ rất nhiều thời gian vào việc nghiên cứu tiết học phụ đạo cho Tiểu Hổ.

Từ việc vận dụng giáo học pháp của Montessori cộng với những phương pháp trên cuốn sổ tay phụ đạo cho những em nhỏ đặc biệt, giờ phụ đạo của Khanh Khanh tiến hành rất thuận lợi. Tiểu Hổ cũng có rất nhiều tiến bộ. Từng lời nói từng nụ cười của cậu bé đều khiến trái tim cô lay động, cho dù nó chỉ nói thêm một vài câu, muốn cùng chơi trò chơi với các bạn khác. Trong mắt Khanh Khanh, đó đều là tiến thêm một bước tiến lớn.

Giống như mọi ngày, Khanh Khanh đạp xe vào cánh cửa sắt của Napa Valley, nhảy xuống xe đưa chứng minh thư cho bảo vệ xem. Mấy người bảo vệ đã quen thuộc với chiếc xe đạp điện của cô, cho đi rất dễ dàng, thỉnh thoảng còn nói một vài câu khách sáo.

Khi ngồi lên xe, tốc độ lái xe của cô giảm đi một chút. Con đường trong khu phố kiểu Mỹ không dễ đi, nhiều ngã rẽ, nhiều xe cơ giới, ngoài ra Khanh Khanh còn phải, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi gặp chú của Tiểu Hổ. Lý giải của Khanh Khanh về crush rất đơn giản, giống như đâm xe vậy, cảm giác đâm rất mạnh, bước tiếp theo là tiếp tục đâm hay lùi một bước. Cô cũng không hành động tùy tiện, chỉ muốn thuận theo tự nhiên.

Chiếc xe đạp của Khanh Khanh vừa dựng ở trước căn biệt thự của nhà họ Phí, chưa nhìn thấy chiếc Hummer thường ngày vẫn đỗ trong nhà xe thì phát hiện trước nhà xe là một chiếc xe đua màu đỏ rất chói mắt, màu sắc chói lọi, muốn không để ý cũng khó. Cô lấy đồ trong giỏ xe, đoán nhà họ Phí có khách hay là có chuyện gì đó. Đi gần đến cửa đã nghe thấy tiếng cười vọng ra từ phòng khách.

Vừa vào cửa, cảnh tượng phức tạp hơn tưởng tượng của Khanh Khanh. Chí ít thì Mr Phí đã về nhà. Cô giúp việc chạy ra chạy vào. Tiểu Long, Tiểu Hổ cũng được đưa xuống dưới. Hai anh em ngồi cạnh nhau trên ghế sofa, mỗi người cầm một món đồ chơi.

“Cô Mục, cô đến rồi! Đây là em trai tôi, Ông Trác Thanh”, Mrs Phí quay người lại bắt chuyện với cô, giới thiệu cô với chàng trai xa lạ ngồi đối diện với Tiểu Long, Tiểu Hổ. Chàng trai kia rất lịch sự, đứng dậy gật đầu với Khanh Khanh, coi như là lời chào.

Khanh Khanh không hiểu nhiều về nhà họ Phí, càng không biết Mrs Phí Ông Trác Nhã có em trai. Chàng trai này không giống Mrs Phí lắm, có lẽ vì tuổi tác có chút cách biệt, nhìn qua cũng biết anh ta chỉ khoảng trên dưới hai mươi tuổi. Khuôn mặt phương Đông trắng trẻo, khôi ngô, đường nét rõ ràng, trông có chút giống Hoàng Lập Hành(*), để tóc mái dài, mặc chiếc quần bò cũ và chiếc áo len màu cà phê cùng với chiếc áo phông để lộ vẻ phóng khoáng, thư thái. Trên tai trái còn đeo chiếc khuyên tai lấp lánh.

Khanh Khanh không dám chắc anh ta có phải là thế hệ 9X không, nói tóm lại không phải là mẫu người giống cô, chắc chắn cũng không cùng hoàn cảnh sống, thậm chí không thuộc một thời đại. Cô quyết định xem anh ta như một đứa trẻ. Đàn ông chưa đến ba mươi tuổi vốn dĩ vẫn còn là trẻ con. Trẻ hơn, đẹp trai hơn một chút thì càng như vậy. Còn chú của Tiểu Hổ, cảm giác chín chắn hơn rất nhiều.

“Xin chào”, lịch sự thì không thể thiếu được, Khanh Khanh đi đến giữa phòng khách, chủ động giới thiệu về mình, “Tôi là Mục Khanh Khanh, cô giáo của Tiểu Hổ”.

Anh ta mạnh dạn bắt tay cô nhưng dáng vẻ mơ màng, lại còn ngoảnh đầu nhìn Mrs Phí. Tiểu Long ngồi đối diện không kìm được đặt chiếc xe ô tô đồ chơi xuống, nhảy xuống đất, kéo tay Khanh Khanh và nói: “Miss 77, đây là cậu. Cậu không biết nói tiếng Trung. Cậu không hiểu. Cậu là đồ ngốc!”.

Á?

Người đàn ông mỉm cười ngượng ngùng, bỏ tay xuống nhét vào túi áo, nhún vai, khuôn mặt vô tội.

Khanh Khanh đã gặp rất nhiều “Banana”(*) từ đầu đến chân, không còn thấy kỳ lạ nữa, liền dùng tiếng Anh giới thiệu lại.

Tiếng Anh của anh chàng này rất tốt, giao tiếp không gặp chướng ngại, phần lớn câu hỏi đều là những câu xã giao lịch sự, đúng mực. Chỉ có điều vẫn còn giờ học của Tiểu Hổ, Khanh Khanh không tiện ở dưới quá lâu, liền chào Mr và Mrs Phí một tiếng rồi đưa Tiểu Hổ lên trên.

Tối hôm ấy Mrs Phí chuẩn bị rất nhiều món ăn để đón tiếp em trai, nhất định đòi giữ Khanh Khanh lại dùng bữa. Vì có chút giao tình, không tiện chối từ, Khanh Khanh liền ở lại.

Mr Phí ngồi ở đầu bàn, tiếp theo là Mrs Phí, bên cạnh còn có một bộ bát đũa. Khanh Khanh hiểu ý của Mrs Phí là để cho Phí Duật Minh. Ông Trác Thanh ngồi cạnh Mrs Phí. Chỗ ngồi cho Khanh Khanh là đối diện với Ông Trác Thanh.

Các món ăn thiên về món ăn phương Tây. Khanh Khanh không thích lắm nhưng cũng ứng phó được. Lúc Mrs Phí hỏi cô chỉ gật đầu. Đến lúc ăn cơm, Phí Duật Minh vẫn chưa về, bát đũa cứ bày ở đó. Khanh Khanh liếc nhìn mấy lần rồi lại cúi đầu ăn thức ăn trước mắt mình. Ông Trác Thanh ngồi đối diện, tuy không biết tiếng Trung nhưng liên tiếp chủ động nói chuyện với cô. Hỏi về những chuyện trong nước, lại còn rót thêm rượu vào cốc của cô.

Vì là lần đầu tiếp xúc, Khanh Khanh rất dè dặt, trả lời câu hỏi rất thận trọng, chỉ uống một hớp rượu vang nhỏ, nếu có thể không nói thì sẽ không nói. Phần lớn thời gian là nghe Mr Phí và Ông Trác Thanh nói chuyện. Họ đều nói bằng tiếng Anh, thỉnh thoảng nói vài câu tiếng Quảng Đông. Mrs Phí sợ Khanh Khanh ngồi không nhàm chán, liền chủ động nói về chuyện phụ đạo Tiểu Hổ, nhắc đến chuyện muốn tăng một tuần hai buổi lên ba buổi.

“Vì sao ạ? Phụ đạo ngoài giờ quá nhiều Tiểu Hổ cũng không tiếp thu được, như thế là quá vất vả”. Khanh Khanh có chút bức xúc.

“À, không phải Tiểu Hổ. Nếu tiện, cô có thể dạy tiếng Trung cho Ông Trác Thanh, em trai tôi mỗi tuần một buổi được không? Để nó học một chút, cho dù là những từ đơn giản nhất trong cuộc sống hàng ngày cũng được. Chúng tôi không thể dạy được!”. Mrs Phí vừa gắp thức ăn cho cô vừa giải thích, “Nó về đây rồi nhưng không nghe hiểu cũng không nói được tiếng Trung, bắt xe mua đồ cũng khó khăn. Tôi muốn để nó học tiếng Trung”.

Khanh Khanh suy nghĩ một lúc, phiền nỗi Ông Trác Thanh cũng ở bên cạnh nên không tiện từ chối ngay. Nguyện vọng ban đầu của cô là giúp đỡ Tiểu Hổ, không phải vì tiền, cũng không phải vì lý do gì khác. Cô không có kinh nghiệm dạy tiếng Trung cho người lớn, hơn nữa cũng không hứng thú lắm.

“Để tôi suy nghĩ đã rồi tính”.

“Được, được”. Mrs Phí quay sang thì thầm với Ông Trác Thanh. Ông Trác Thanh nhún vai, ngẩng đầu mỉm cười.

Sau bữa ăn chính là bữa điểm tâm, mọi người vẫn nói chuyện về kinh tế tài chính. Khanh Khanh không nói xen vào được, chỉ chú ý đến bộ đồ ăn vẫn chưa động đến, khó tránh khỏi có chút hụt hẫng. May mà có Tiramisu(*) tan trong miệng, nhanh chóng che lấp cảm giác hụt hẫng thầm kín.

Ăn xong, Tiểu Long, Tiểu Hổ đều đòi được nghe kể chuyện. Ông Trác Thanh cũng hứng thú theo vào phòng bọn trẻ. Khanh Khanh ôm đệm ngồi giữa tấm thảm, lấy quyển truyện mới trong chiếc làn nhỏ bé, lấy giọng, lật trang đầu tiên của cuốn Canh mầm đá.

Lúc Khanh Khanh ra về trời đã rất tối, Mrs Phí kiên quyết để Ông Trác Thanh đưa cô về. Khanh Khanh vừa mở khóa xe đạp điện, chiếc xe đua màu đỏ đã phóng đến trước mặt. Ông Trác Thanh thò đầu ra khỏi cửa xe, nét mặt như muốn nói, “Xin hãy nể mặt tôi”. Trong đêm tối chiếc khuyên tai phát sáng, kết hợp với chiếc xe đua tốc độ cao của anh ta, nhìn thế nào cũng thấy là kiểu dân chơi điển hình, nhưng cũng không thể không nể mặt anh ta. Khanh Khanh khóa xe đạp điện, ngồi lên chiếc xe đua. Ông Trác Thanh lập tức mở mui xe, vừa mở ra, cảm giác hoàn toàn khác nhau. Khanh Khanh không kìm được thở dài, cuộc sống của dân chơi quả thực không giống người thường.

Thực ra không chỉ chiếc xe của Ông Trác Thanh khác biệt mà cách lái của anh ta cũng khác, đặc biệt là khác với Phí Duật Minh. Phí Duật Minh nhanh nhưng vẫn vững. Còn Ông Trác Thanh thì khác, lúc nào cũng như đang chiến đấu với ai, chọn toàn đường ổ gà lồi lõm, đường đôi, rẽ ngoặt đột ngột không nói, lại còn phanh xe không hề báo trước. Khanh Khanh co ro trên ghế, nhìn hai cột sáng trên mặt đường, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi, chỉ sợ cho hết bữa tối ra ngoài.

“Tôi không biết đường, cô nói cho tôi biết đi thế nào”.

Ông Trác Thanh mở loa trong xe, nhạc dance vang vọng trong không trung, cảm giác rất hợp với vẻ biếng nhác của anh ta.

“Tiếng Anh của cô rất tốt, cô học ở đâu vậy?”. Ông Trác Thanh một tay cầm vô lăng, đến đường chính giảm tốc độ một chút.

“Trung Quốc”.

“Không thể nào, cô có âm Mỹ, chắc chắn là đã ở nước ngoài!”.

“Đâu có”.

“Cô dạy ở trường của Tiểu Hổ?”.

“Đúng vậy”.

“Bao lâu rồi?”.

“Ba năm”.

“Thú vị chứ?”.

“Ừ”.

“Bọn trẻ dễ bảo không?”.

“Cũng bình thường”.

“Bật bài hát khác nhé?”.

“Tùy anh”.

Khanh Khanh không có thói quen nói chuyện với người lạ, vì nể mặt Mrs Phí nên mới lên xe. Cô cố kìm nén cảm giác khó chịu, đáp lời mỗi lúc một ngắn gọn, sau đó Ông Trác Thanh có hỏi cô cũng chỉ ầm ừ cho xong, không có hứng thú nói chuyện tiếp, đến chỗ phải rẽ cũng chỉ chỉ tay cho anh ta rẽ.

Vì Khanh Khanh về muộn hơn mọi ngày nên Mục Tuần mượn cớ đi dạo chờ cô ở cửa Champagne Town. Nhìn thấy cô bước xuống từ chiếc xe mui trần màu đỏ, ôm chiếc làn nhỏ chuệnh choạng bước xuống, anh vội chạy lại đỡ, nhân tiện đỡ đồ trên tay cô.

“Đi nhé!”. Ông Trác Thanh gác tay lên cửa xe liếc nhìn Mục Tuần, vẫy tay, đóng mui lại, “Bye bye QinQin”.

Chiếc xe đua màu đỏ biến mất trong nháy mắt, chỉ có tiếng động cơ inh tai mặc dù đã cách rất xa nhưng vẫn nghe thấy.

Khanh Khanh thở phào, trọng lượng toàn thân dựa vào người Mục Tuần, mùi rượu và cảm giác say xe khó chịu trào lên miệng, lên mắt, lắc đầu cũng không thể tỉnh táo được.

“Sao về muộn thế này, lại còn uống rượu nữa?”. Mục Tuần ngửi thấy mùi rượu trên người cô. Đôi lông mày của anh chau lại, hai người đi về phía khu phố nhỏ, anh vỗ vỗ vào lưng của Khanh Khanh.

“Đâu có, phụ huynh mời ở lại ăn bữa cơm”, Khanh Khanh cãi bướng, dạ dày đã lộn tung lên, không biết là nấc hay nôn, vừa vào cửa là chạy vào phòng vệ sinh nôn thốc nôn tháo.

“Người lái xe lúc nãy là ai?”. Trước khi đi ngủ, Mục Tuần gõ cửa phòng Khanh Khanh, dựa người vào cửa, vẻ mặt đầy nghi ngờ.

“Cậu của học sinh”. Sau khi uống rượu Khanh Khanh thấy không tỉnh táo, chỉ muốn đi ngủ.

“Cậu ở đâu ra”.

“Từ trên trời rơi xuống!”. Khanh Khanh không vui vẻ gì, đẩy Mục Tuần ra khỏi cửa, nằm xuống giường, một giây sau là ngủ thiếp đi.

Khi Phí Duật Minh xuống dưới bọn trẻ đã ngủ từ lâu. Anh tắt điện trong phòng, tiện tay lấy chiếc áo khoác đi xuống. Phòng khách không có ai, chỉ có thư phòng là vẫn sáng đèn. Vừa mở cửa, gió từ bên ngoài lùa vào, bỗng chốc thấy tỉnh táo hơn rất nhiều. Bước đến trước nhà xe nhìn thấy chiếc xe đạp dựng trước cửa.

Trong giỏ xe vẫn còn một bông hoa nhỏ, không biết là thật hay giả. Anh đưa tay vuốt ve, cánh hoa mềm mại, đưa lên mũi ngửi, mùi thơm giống hoa cúc dại.

Lúc anh về nhà thì cô đã đi rồi. Không gặp mặt, chỉ nghe thấy Tiểu Long nói rất nhiều về mầm đá, canh và hòa thượng trước khi đi ngủ. Anh đã ăn cơm ở ngoài, chỉ xuống phòng bếp pha cốc trà, dựa người cạnh bồn rửa bát, nhìn thấy đống vỏ chai cạnh thùng rác, nghe thấy bên ngoài nói chuyện cô ở lại ăn cơm. Lúc về nhà, Ông Trác Thanh chạm mặt anh ở hành lang. Vì không quen nên chỉ chào một câu rồi ai về phòng người nấy. Biết Ông Trác Thanh đưa cô về nhà, Phí Duật Minh không nói gì và quả thật cũng không biết phải nói gì.

Phí Duật Minh bóp nát bông hoa ấy rồi về phòng mình. Anh nằm trên giường, nhắm mắt để thích nghi với bóng tối.

Chiếc Hummer màu đen so với chiếc Ferrari màu đỏ, anh không thấy có gì đáng so sánh, nhưng nếu có người đưa cô về thì anh hy vọng người đó là mình.

Nhà họ Phí tự nhiên xuất hiện một ông cậu từ trên trời rơi xuống, lúc đầu Khanh Khanh không hề bận tâm. Cuối tuần cô vẫn về thành phố ăn lẩu với bố mẹ, lại còn hẹn Gia Lan đi dạo phố, mua đồ, uống trà. Nhưng qua ngày chủ nhật, sáng thứ hai đi làm, chiếc taxi vẫn chưa dừng lại ở cổng trường thì đã nhìn thấy chiếc xe đua màu đỏ đỗ ngoài hàng rào.

Cô trả tiền taxi rồi xuống xe, đúng lúc ấy chiếc xe đua cũng mở cửa. Dưới ánh nắng mặt trời ấm áp là khuôn mặt trẻ trung của Ông Trác Thanh, mang vẻ nhiệt tình thái quá, ánh mắt hừng hực, rảo bước đi về phía cô.

Khanh Khanh ngắm nghía cách ăn mặc của anh ta. Chiếc áo sơ mi sáng màu để lộ vạt áo, quần bò cạp trễ, chiếc mũ bóng chày đội lệch, chiếc khuyên tai hình bộ xương trên tai rất chướng mắt, từ trên xuống dưới toát lên vẻ kỳ quái sặc sỡ kiểu 9X, đặc biệt là cái túi Starbucks trên tay anh ta, rất không hài hòa.

“QinQin, chào buổi sáng”.

Tên lại bị gọi sai, cô vẫn chưa kịp sửa lại thì một cái túi đã được nhét vào tay cô.

Khéo léo từ chối hay nhận lấy? Ông Trác Thanh có vẻ không bận tâm lắm, không chờ cô có phản ứng gì, quay người lên xe phóng thẳng đi.

Đây là ý gì?

Đến giờ ăn trưa, chiếc túi Starbucks vẫn nằm trong góc phòng nghỉ, Khanh Khanh không thèm chạm vào nó, bận rộn xếp vương miện và gậy phù thủy mà bọn trẻ đã làm xong vào từng góc của phòng học.

Cô ngỡ rằng đó chỉ là bất ngờ hoặc tình cờ, nhưng sáng ngày hôm sau Ông Trác Thanh lại xuất hiện vào đúng thời điểm đó. Lần này là Burger King, ngoài bữa sáng còn có một cốc cà phê được pha chế đặc biệt. Hai cái túi đặt trước ngực Khanh Khanh. Anh ta vẫn không ở lại lâu, quay xe đến bên cạnh cô, thò đầu ra khỏi xe, hỏi một câu giống như nói chuyện phiếm: “Dạy tôi tiếng Trung nhé?”.

Cửa hàng Burger King duy nhất trong thành phố ở sân bay, lái xe đi đi về về cũng mất nửa tiếng. Khanh Khanh ôm cái túi trong phòng nghỉ, giáo viên ngoại quốc phụ trách xe bus đưa đón học sinh đến rồi mà cô vẫn ngây ra đó.

“Mới sáng sớm đã đến sân bay ăn sáng, thật ngưỡng mộ!”.

“Ai tặng đấy?”.

Gia Lan ngồi bên cạnh, Khanh Khanh không đáp lại được. Mới gặp Ông Trác Thanh một lần mà anh ta đã đưa đồ ăn sáng hai ngày liền, như thế là có ý gì? Là cô nghĩ nhiều hay thực sự có hàm ý sâu xa gì khác? Cảm giác giống như khi Shawn mới bắt đầu theo đuổi lại một lần nữa bủa vây trong tim cô như hình với bóng.

Đến sáng thứ ba, anh ta đưa đồ ăn sáng Trung Quốc. Sự việc có chút không bình thường, Khanh Khanh thấy không thể không lên tiếng được, đáng tiếc thời gian và địa điểm đều không hợp lý. Trước khi lên xe Ông Trác Thanh quay người lại nháy mắt với cô, giống như tạm biệt một người bạn thân: “Tối gặp nhé!”.

Hôm ấy, trong lòng Khanh Khanh rất bất an. Nỗi lo bị Ông Trác Thanh quấy rầy mỗi lúc một lớn. Cô vẫn chưa giải quyết xong crush của mình thì người khác lại tìm đến, còn chú của Tiểu Hổ thì đã mấy ngày không gặp rồi.

Buổi trưa đồng nghiệp nói chuyện về tình yêu xuyên quốc gia. Thái độ của người ngoại quốc và người Trung Quốc không giống nhau. Người ngoại quốc chỉ biết yêu, không quan tâm đến những thứ như trách nhiệm, kết quả. Khanh Khanh và Gia Lan cũng tham gia thảo luận, ngoài việc coi trọng sự vui vẻ trong quá trình yêu, họ hy vọng có một kết cục tốt đẹp.

Niềm vui của người phụ nữ không chỉ là một mối tình mà quan trọng hơn là một cuộc hôn nhân.

Giờ học buổi chiều, Khanh Khanh chỉ cảm thấy lo lắng khi nghĩ đến việc sẽ phải gặp Ông Trác Thanh ở nhà họ Phí nên lúc dạy bọn trẻ vẽ tranh cũng phân tâm, không cẩn thận làm đổ khay màu, váy bị dính một mảng. Sau khi đưa bọn trẻ lên xe, Khanh Khanh vừa sắp xếp đồ đạc, vừa ngồi trong góc phòng vắt óc suy nghĩ. Nọa Mễ nhắc cô hai lần “Còn chưa đi dạy gia sư à?” nhưng cô vẫn do dự không chịu đứng dậy.

Khanh Khanh đến phòng vệ sinh, soi gương chỉnh lại bím tóc. Nhìn trái nhìn phải, nhìn trên nhìn dưới đều thấy mình không phải là kiểu con gái khiến đàn ông trúng tiếng sét ái tình ngay từ lần gặp đầu tiên. Lại nghĩ đến tình hình cụ thể của Ông Trác Thanh, tỷ lệ thấp đến mức tuyệt đối không thể. Nhưng ba bữa sáng nóng hổi bày ra trước mắt, nếu chỉ vì học tiếng Trung thì cách bày tỏ của anh ta cũng hơi quá.

Khanh Khanh đến nhà họ Phí, nghe giúp việc nói Ông Trác Thanh không có nhà, trong lòng cảm thấy nhẹ nhõm hẳn. Nhưng nghe nói chú của Tiểu Hổ cũng không có nhà, lại thấy thêm phần giận hờn. Dáng vẻ của cô khi lên tầng tìm bọn trẻ có chút uể oải. Rất nhiều lần nảy ra ý nghĩ hỏi Tiểu Hổ nhưng ý nghĩ ấy nhanh chóng bị lý trí lấn át. Cô không thể làm những chuyện vượt quá chức trách của một giáo viên, chỉ có thể lấy tinh thần, tập trung vào giờ phụ đạo.

Khanh Khanh ngồi trên tấm thảm, vừa chơi xếp hình cùng Tiểu Long và Tiểu Hổ, ôn tập những từ về số và màu sắc, vừa quan sát hai đứa trẻ. Tiểu Hổ rất yên tĩnh, động tác chậm, xếp thành lũy rất cao. Anh trai Tiểu Long phản ứng rất nhanh nhưng tính nhẫn nại thì có hạn, xếp hai ba miếng không hài lòng là lại đẩy đổ xếp lại. Hai khuôn mặt giống nhau bất giác biến thành hai khuôn mặt của hai người đàn ông. Một người trầm tính chín chắn, có cánh tay rắn chắc. Một người trẻ trung khôi ngô, đột ngột nhét túi đồ ăn mua từ bên ngoài vào tay cô. Mọi chú ý lại quay về với bọn trẻ, dù làm thế nào cô cũng không thể gạt bỏ được liên tưởng ấy, tinh thần có chút hoảng hốt. Ở đó có một khuôn mặt lúc nào cũng đung đưa trước mắt, lâu lâu không nhìn thấy có chút mơ hồ.

Chơi xong, Khanh Khanh ngả người vào tấm đệm, gác tay lên đệm. Tiểu Long, Tiểu Hổ ngồi hai bên, cả ba cùng gặm táo. Tiểu Long đề nghị kể một câu chuyện về biển. Hiểu biết của Khanh Khanh có hạn, suy nghĩ một lúc lâu, trong đầu cô chỉ có câu chuyện Nàng tiên cá nhỏ bé, sau đó nhanh chóng sắp xếp cốt truyện trong đầu.

Sau khi tan ca Phí Duật Minh còn có hẹn. Vốn dĩ anh chỉ về nhà lấy đồ, nhưng đi qua hành lang tầng hai, nghe thấy tiếng cười từ trong phòng vọng ra nên dừng bước. Cửa phòng bọn trẻ khép hờ, có thể nhìn thấy khuôn mặt to bằng nắm tay của cô ấy dưới chiếc khăn che mặt, không biết vì sao mà cứ cười mãi không ngừng. Đôi mắt sáng như hai viên ngọc, bím tóc rối bù, trên miệng là nửa quả táo vẫn chưa ăn hết.

“Ốc mượn hồn của Miss 77 là loser!”. Tiểu Long nói.

“Miss 77 không phải!”. Tiểu Hổ không phục, đánh anh trai.

“Tiểu Long sai rồi, lúc nãy không phải là ốc mượn hồn, là nàng tiên cá Ariel nhỏ bé, nhớ nhé, nàng tiên cá nhỏ, cùng nói một lần Little Mermaid, nàng tiên cá nhỏ!”. Khanh Khanh lại giơ hai tay lên đầu làm thành hai chiếc kìm lớn, “Dưới biển có rất nhiều con vật, ai là bạn của nàng tiên cá nhỏ?”.

Tiểu Long giơ tay: “Con! Con là cua Seb, con bảo vệ nàng tiên cá nhỏ bé!”

Tiểu Hổ không nói gì, bò lên ôm cổ Khanh Khanh, ánh mắt rất đỗi dịu dàng: “Miss 77, con là chú cá Flounder đáng yêu. Ngày nào con cũng làm Flounder, bơi bên cạnh Ariel nhỏ bé”.

Cô nghe vậy mỉm cười, tiếp tục kể câu chuyện dưới đáy biển.

Mặc dù đã ghé sát lại gần cánh cửa, nhưng Phí Duật Minh vẫn không nghe được nhiều. Đôi mắt vốn lạnh lùng của anh ẩn chứa sự ấm áp. Anh vẫn chưa kịp nghiền ngẫm câu chuyện của cô thì chiếc điện thoại trong túi áo đã rung lên. Vì sợ làm ảnh hưởng đến buổi học, anh lùi ra tận cuối hành lang nhấn nút nghe, chuẩn bị đi lên tầng trên.

Vừa đi đến cầu thang thì phía sau có tiếng mở cửa. Anh không thể không dừng bước quay người lại. Cô đã đứng ở hành lang, tay bưng đĩa hoa quả không ăn hết, đang chuẩn bị chạy nhưng vừa nhìn thấy anh, lập tức đứng nguyên tại chỗ. Nụ cười trên khuôn mặt vụt tắt.

Ở khoảng cách chưa đầy mười bước chân, anh có thể nhìn rõ tất cả những nét biểu cảm rất nhỏ trên khuôn mặt của cô. Cái mũi đỏ ửng, khuôn mặt vẫn còn hai vết sẹo thủy đậu nho nhỏ, không thể nói là nghịch ngợm hay mê hồn.

Gặp nhau quá đột ngột! Hai giây đầu tiên Khanh Khanh cứ ngỡ rằng đó là ảo giác của mình. Cô bặm môi, thấy đau đau.

Bàn tay bưng đĩa hoa quả hạ xuống đặt trước người, che đi mảng màu dính trên váy. Mấy ngày không gặp, tóc anh ngắn hơn một chút, những đường nét trên khuôn mặt càng rõ ràng hơn. Lúc này anh chỉ mặc một chiếc áo sơ mi sẫm màu. Ánh mắt của Khanh Khanh dừng lại ở tay áo xắn cao, lại nhìn thấy cánh tay trong giấc mơ, bắp tay rắn chắc nổi lên. Cô có cảm giác nhiệt độ ở hành lang đang tăng cao.

Phí Duật Minh ngắm nhìn khuôn mặt đỏ ứng của cô, cúi đầu nhìn đôi tất bông lộ dưới chân váy. Từ trước tới nay cô đều mặc váy dài, tất bông, giày bệt, không giống như những cô gái khác đi tất da chân gợi cảm. Trên đôi tất bông có hình hai chú thỏ xám, có ngón, giẫm lên tấm thảm trông rất giống chân thỏ, cổ tất đến mắt cá chân, để lộ bắp chân trắng muốt. Từ trên xuống dưới trông cô chẳng có chút gì giống với công chúa Ariel, nhiều nhất chỉ là viên ngọc vẫn chưa được mài giũa, vẫn còn ngủ say dưới đáy biển, chờ người ta đến khai thác. Đầu bên kia điện thoại có người đang nói chuyện, anh vẫn chưa bừng tỉnh, chỉ thấy cô không tự nhiên kéo váy xuống, một chân đặt sau chân kia, đầu cúi thấp.

“Hi, QinQin, cô đến rồi à?”.

Giọng nói không đúng lúc phá vỡ khung cảnh hài hòa của lần gặp lại, một người đàn ông chui ra từ phía sau Phí Duật Minh – Ông Trác Thanh vừa mới đi xuống.

“Hôm nay kể chuyện gì?”. Ông Trác Thanh nhét tay vào túi áo, nháy mắt với Khanh Khanh, “Tôi cũng muốn nghe, được không?”.

Hai đứa trẻ cũng chạy ra ngoài giục cô tiếp tục kể về Ariel. Khanh Khanh bê đĩa hoa quả, không biết có nên đi xuống không.

Cô không dám ngẩng đầu nhìn, sợ rằng nhìn rồi anh sẽ biến mất.

Sau khi sóng yên bể lặng, anh lại mang vẻ mặt lạnh lùng mà cô đã quen, thậm chí không chủ động chào cô, vừa nghe điện thoại vừa đi xuống. Bước đi vẫn nhanh như vậy, muốn nhìn thêm một lúc cũng không được.

Ông Trác Thanh đang nói, bọn trẻ đang cãi nhau, nhưng Khanh Khanh không nghe thấy gì, chỉ nghe thấy nhịp đập không theo quy luật của con tim.

Phí Duật Minh vứt chiếc áo sơ mi sạch sẽ lên đầu giường, chửi tục một câu, lấy chiếc áo sơ mi chưa giặt trong giỏ mặc vào người, quay về nhà xe tìm đồ nghề. Khi đi qua vườn, anh đạp một cái vào chiếc xe đua đỗ bên cạnh chiếc Hummer.

Chiếc xe đạp điện mà Khanh Khanh để lại tuần trước được phủ một tấm vải nilon, dựng ở bụi hoa cạnh nhà xe.

Hai chiếc xe đặt cạnh nhau, hình ảnh ấy được Phí Duật Minh liên tưởng tới hình ảnh hai chú ngựa đang đứng ở vạch xuất phát chờ tiếng súng. Chiếc cúp chỉ có một, kẻ chiến thắng cũng chỉ có một. Anh vứt đồ nghề xuống quay về xe, lái xe ra khu đất trống. Chiếc Hummer nhanh chóng biến mất trên con đường nhỏ.

Anh ra ngoài hóng gió, chỉ đi một vòng quanh khu phố nhỏ, chẳng bao lâu lại quay về căn biệt thự. Anh tắt máy kéo cửa xe xuống, gió ùa vào, đầu óc cũng dần tỉnh táo hơn.

Với anh đây có thể coi là crush hiếm có, rất nhiều ngày trôi qua rồi mà vẫn không biến mất, cứ tưởng rằng không gặp nhau là sẽ không sao. Kết quả vừa gặp nhau là lại muốn bùng nổ, lại còn có xu hướng càng ngày càng mãnh liệt. Những cô gái mà anh thích trước đây đều chỉ là mối nhân duyên ngắn ngủi. Nam nữ yêu nhau, dục vọng được giải tỏa, chưa bao giờ suy nghĩ xa vời, chia tay rất nhẹ nhàng, cũng không ngoảnh đầu lại.

Nhưng về nước, Phí Duật Minh chứng kiến cuộc sống của anh chị nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng, phát hiện mình đã thay đổi. Được điều về nước hơn một năm, không tùy tiện bắt đầu một mối tình, cũng không thật sự rung động trước cô gái nào. Anh dần cảm thấy lòng nguội lạnh, đến lứa tuổi cần phải suy nghĩ, thứ quan hệ mà anh muốn không chỉ còn là sự thỏa mãn về mặt thể xác.

Hồi còn trẻ, dục vọng về thể xác quá đơn giản, đáng tiếc là không bền lâu. Đợi đến khi có tuổi, sự đồng cảm về tâm hồn lại quá khó khăn, có lẽ cả đời cũng không gặp được, không dám tham vọng. Mười năm trước, anh phiêu bạt bốn phương, theo đuổi tốc độ và tự do, thi đua xe, từng trạm từng trạm rất đỗi huy hoàng. Mười năm sau, anh trở lại với cuộc sống lặp đi lặp lại đều đặn, khá ổn định, làm một công việc tạm ổn. Từ đến đi vào quy củ, anh đã không còn là “ngựa hoang” như người khác nói, nhưng lại không thỏa mãn, luôn luôn cảm thấy thiếu một thứ gì đó.

Rất có thể sự thiếu hụt đó chính là một người bạn đồng cảm về tâm hồn.

Phí Duật Minh lái xe về gara rồi chui xuống gầm sửa xe, ngửa mặt nhìn kết cấu khung gầm phức tạp. Anh bắt tay kiểm tra, dầu mở chảy xuống mu bàn tay, hình dáng giống với số 7 trong bảng chữ số Latinh. Nếu là động cơ, ga, máy li hợp hay bất kỳ một linh kiện nào anh đều có thể trực tiếp tháo rỡ một cách dễ dàng, tất cả đều nằm trong lòng bàn tay. Nhưng cô là một con người. Anh có biết nhiều nguyên lý máy móc đến đâu đi chăng nữa thì cũng vô ích. Huống hồ sự xuất hiện của Ông Trác Thanh hoàn toàn vượt quá phạm vi khống chế của anh.

Vì sao lại như vậy?

Cô không hấp dẫn, gợi cảm, lại còn tết hai bím tóc lỗi thời, miệng nói rất nhiều câu tiếng Trung anh không hiểu. Nhưng mỗi lần nhìn thấy cô ở cùng bọn trẻ, những thứ kiên cố nhất trong lòng anh cũng không ngừng rời ra, từng chút từng chút, giống như nước chảy đá mòn.

Phí Duật Minh mất rất nhiều thời gian, sau khi giải quyết xong vấn đề khung gầm, anh chui ra ngoài, tìm thấy trong ngăn kéo một điếu thuốc, dựa người vào bàn làm việc hút thuốc. Nhìn xuyên qua cửa sổ, có thể thấy mấy tia nắng cuối cùng của mùa thu.

Đèn ở hành lang vụt sáng, cô giúp việc xách làn đi từ phòng chính ra ngoài. Phí Duật Minh chợt nhớ hai người lớn đều không có nhà, chỉ còn lại cô và bọn trẻ trên tầng, liền dụi thuốc rồi đi ra khỏi nhà để xe. Tay anh dính đầy dầu mỡ, tiện tay lau vào quần áo.

Tiểu Long nhún nhảy chạy xuống nhà, vừa nhìn thấy Phí Duật Minh, không bước hai bậc thang cuối cùng nữa mà nhảy thẳng vào lòng anh, leo lên cổ anh giống như một chú khỉ.

“Chú ơi, chú làm gì đấy?”.

“Chú sửa xe, cháu xuống nhà làm gì?”.

“Cậu bảo cháu lấy đồ”.

Anh đặt Tiểu Long xuống đất, ba chân bốn cẳng chạy lên tầng. Đến chỗ rẽ trên cầu thang, anh nhìn thấy Tiểu Hổ đang chầm chậm bước từng bậc thang, sau đó là Ông Trác Thanh đút tay vào túi áo, dáng vẻ bất cần, nhìn thấy anh cũng không thèm chào, chỉ né người sang một bên cho anh đi qua.

Phí Duật Minh đi chậm lại, đến cửa cầu thang, biết chắc bọn họ đều đã đi xuống rồi mới mở cửa phòng bọn trẻ.

Chương 5: Lại gần, còn có một người khác

Truyện tranh trải đầy trên tấm thảm, tiếng cót két vọng lại từ phía sau cánh cửa, đuôi váy bay ra ngoài, để lộ đôi tất trắng. Bím tóc của cô đã được chải chuốt gọn gàng, vết ửng hồng trên má vẫn chưa biến mất, tay cầm hộp đồ ăn bọc giấy thiếc.

“Anh…”. Rõ ràng là sự xuất hiện của anh khiến cô giật nảy mình, ánh mắt khi ngẩng đầu nhìn anh có chút né tránh, ấp a ấp úng một hồi lâu mới nói được, “Tôi… tôi làm bánh cà rốt cho Tiểu Hổ, anh ăn không?”.

Anh sa sầm mặt xuống, hơi nheo mắt tìm kiếm vết tích trên khuôn mặt của cô. Bọn trẻ đang đứng dưới gọi cô, dường như mọi người trong phòng khách đều đang chờ cô và chiếc bánh của mình. Nhưng anh lại cố tình chắn đường, quyết tâm nhìn mặt cô bằng được.

Khanh Khanh bị nhìn tới mức bối rối không yên, từ lông mày đến tai đều nóng ran lên, chiếc hộp đựng bánh cà rốt càng giơ càng cao, gần như giơ đến trước mặt Phí Duật Minh. Anh lại nhìn chiếc bánh trong hộp rồi ngoảnh mặt đi, khẽ ho một tiếng, nhường đường cho cô.

Khanh Khanh đi qua người anh, cảm giác trong lòng vẫn có chút run rẩy.

“Tôi không ăn cà rốt!”.

“Á?”.

Đột nhiên sau lưng vang lên giọng nói của anh. Cô thật không dám tin, khi ngoảnh đầu lại, chiếc hộp trên tay suýt chút nữa thì rơi xuống.

“Tôi không ăn cà rốt!”. Anh nói lại một lần nữa, đóng cửa phòng trò chơi, cùng cô đứng ở hành lang.

Đây… đây là lần đầu tiên anh chủ động nói chuyện với cô bằng tiếng Trung, cũng là lần đầu tiên hai người nói chuyện với nhau một cách bình thản như thế này.

Trong lòng Khanh Khanh như có một đốm lửa sắp bùng cháy, sau khi niềm vui qua đi, cô lại thấy căng thẳng hơn bởi vì cô không biết phải đáp lại anh như thế nào.

“Không ăn cà rốt này! Không ăn cà rốt này!”.

Buổi tối Khanh Khanh vừa nạo cà rốt trong bếp vừa khẽ lẩm nhẩm. Mục Tuần chơi game xong chạy vào bếp giúp một tay nhưng bị Khanh Khanh đá ra ngoài, lại còn bị cô cầm nạo rau quả gõ cho hai cái.

Mục Tuần ôm đầu chạy ra ngoài cùng ông bà nội xem chương trình ti vi ở nông thôn, vừa xem vừa băn khoăn không biết vì sao Khanh Khanh đi dạy về, cơm cũng không ăn mà đòi thím Trương một cân cà rốt, vừa nạo vừa băm, giống như đang tức giận vậy. Gần đây tâm trạng của cô thất thường, rất khó kiềm chế, động một tí là muốn đánh nhau, nếu không thì không cho lại gần, rất không bình thường.

Thím Trương pha trà hoa quả bảo Mục Tuần mang vào, vừa nhìn thấy đống vụn cà rốt giống như một hòn núi nhỏ trước mặt Khanh Khanh, Mục Tuần liền đặt cốc trà xuống rồi đi ra ngoài, không dám nói một câu nào, sợ rằng nói sai gì đó lại khiến cô tức giận.

Cô là công chúa trong nhà, là nữ hoàng. Anh là anh trai, là thần dân, không hiểu tâm sự của cô. Nam nữ có sự khác biệt, trong đầu cô nghĩ những gì không phải là điều anh nên quan tâm. Nhưng Mục Tuần không kiềm chế được bản thân. Anh nghi ngờ không biết có vấn đề gì không mà khiến Khanh Khanh trở nên nhạy cảm, dễ tức giận như vậy. Ông bà nội dường như cũng nhận ra điều đó, cũng hỏi anh: “Không biết có phải dạo này Thất Thất mệt quá hay không? Hình như nó gầy đi, Tiểu Lục, cháu có biết không?”. Bà nói rồi chuyển kênh khác, đúng vào kênh nấu ăn.

Mục Tuần sợ nói sai nên ngồi trên ghế sofa ăn đồ ăn vặt của Khanh Khanh, vờ như không nghe thấy.

“Hỏi cháu đấy, có phải Thất Thất gầy đi không? Lúc nào cũng lầm lì không vui, có phải là ở trường có chuyện gì không?”. Bà không yên tâm, nghe tiếng lạch cạch lạch cạch trong phòng bếp xem ti vi cũng thấy không thoải mái. Đúng lúc có quảng cáo, Mục Tuần đang ngồi dậy muốn nhắc vài câu đến chuyện làm gia sư thì Khanh Khanh bưng một bát gì đó ra ngoài. Mọi người lập tức chuyển chủ đề nói chuyện. Bà chuyển sang kênh bán thuốc giảm béo, Mục Tuần tiếp tục cắm đầu vào túi đồ ăn.

“Anh út, anh nếm thử cái này!”.

Khanh Khanh ngồi xuống bên cạnh Mục Tuần, giơ cái bát màu cam đặc quánh trước mắt anh.

“Đây là cái gì?”.

Mục Tuần lấy thìa quấy, nuốt nước bọt, thấy cô không trả lời, đành phải nhăn nhó nếm thử một miếng.

“Ngon lắm, món siro cà rốt mà em vừa mới thử làm!”.

Ặc!

Mục Tuần nhăn mặt, đặt bát lên bàn, chạy vào bếp uống nước lạnh.

Không chỉ một người không thích ăn cà rốt. Số người không thích ăn cà rốt rất nhiều.

“Để bà nếm thử!”. Bà nội bưng bát siro, múc một thìa nhỏ.

“Ngon không ạ?”. Khanh Khanh hỏi.

“Ngọt quá, Thất Thất”.

“Vâng”.

Cô lại bưng bát chạy vào bếp, đúng lúc gặp Mục Tuần đi ra. Anh vừa nhìn thấy bát cà rốt, vội vàng chạy lên tầng. Không lâu sau, trong phòng bếp lại vang lên tiếng lạch cạch lạch cạch. Thím Trương vào bếp muốn giúp một tay nhưng cũng bị Khanh Khanh mời ra ngoài.

Ngon hay không ngon thì cũng phải có người thanh toán. Nồi siro cà rốt đầu tiên mùi vị không ngon đã bị đổ đi. Nồi thứ hai thím Trương cho vào bốn năm vỏ hộp cà phê, cất vào ngăn đá tủ lạnh, làm bữa sáng cần thiết của Mục Tuần.

Buổi tối Khanh Khanh leo lên giường, uống sữa xong cô quay người lại nói chuyện với Mục Tuần. Nhạc nền của trò game trong máy tính du dương, uyển chuyển. Mục Tuần giúp cô hâm nóng cốc sữa rồi mới ngồi xuống, di chuột quang đổi vũ khí cho nhân vật.

“Anh út…”.

“Nói đi, có chuyện gì?”.

“Ừm… thôi…”.

Thấy cô muốn nói rồi lại thôi, Mục Tuần đặt chuột sang một bên, nằm bò trên mép giường và nói: “Rốt cuộc dạo này làm sao? Cả ngày không vui, có phải là ở trường có chuyện gì không? Nói cho anh biết, anh sẽ giúp em”.

Khanh Khanh quay người lại, kéo chăn đến cằm, chỉ để lộ đôi mắt.

“Anh út, hình như… có người thích em!”.

“Ai?”. Nghe thấy điều đó, Mục Tuần nhảy dựng lên, kéo Khanh Khanh ra khỏi chăn, “Là giáo viên ở trường em?”.

“Không phải”.

“Thế thì ai?”.

Mỗi lần nghe nói có đàn ông tiếp cận cô, Mục Tuần lại phản ứng rất dữ dội. Họ cùng nhau lớn lên. Anh luôn là một vệ sĩ làm tốt chức trách của mình, lúc nào cũng ở bên cạnh cô, bảo vệ cô.

“Cũng không chắc lắm, chỉ là… hàng ngày anh ta mang đồ ăn sáng cho em. Cũng không có gì, chắc là em đoán lung tung thôi”.

Chuyện bị Shawn cưỡng hôn, Khanh Khanh giấu không cho cả nhà biết. Hai người nhà họ Phí cô cũng không tiện giải thích rõ ràng, chỉ vén cao chăn, nghĩ một lời giải thích hợp lí để tiết lộ một chút cho anh biết.

Mục Tuần nghe vậy không yên tâm, liền tắt máy tính.

“Uống sữa đi, bất kể là ai em cũng đều phải đề phòng, đàn ông chẳng có thằng nào ra gì”.

“Thế anh không phải là đàn ông à?”.

“Anh giống thế được sao? Anh là anh trai của em, chúng ta là một gia đình, không phải người ngoài”.

“Cái gì mà một gia đình? Em và anh không phải một gia đình mà là người một nhà”.

“Bất kể thế nào, người đưa đồ ăn sáng là ai? Có cần anh ra mặt không?”.

“Không ai cả. Người không liên quan, em chỉ nói thế thôi”.

“Chuyện này không thể thế thôi được, phải nhanh chóng làm cho rõ”.

“Thôi được, em chỉ muốn hỏi anh theo anh thì người đó làm như vậy có phải là thích em không?”.

“Dĩ nhiên, không thích thì việc gì phải mua đồ cho em, sao không mua cho anh?”.

“Anh nói vậy thật vô lý! Anh ta đâu có quen anh!”.

Khanh Khanh lau vết sữa dính quanh miệng, đưa ra lời phản bác với câu nói của Mục Tuần rồi tháo hai bím tóc chuẩn bị đi ngủ.

“Cho dù lý luận của anh có lý hay không có lý, em cũng phải cẩn thận, đừng để đến lúc ấy phải chịu thiệt!”.

“Biết rồi! Ra ngoài ra ngoài, em phải thay đồ”.

Mục Tuần bị Khanh Khanh đuổi ra khỏi phòng. Không giống như mọi ngày, anh không về phòng tiếp tục lập trình mà đi xuống bếp. Trong giá vẫn còn một đống vụn cà rốt chưa kịp đổ bỏ, trong tủ lạnh là chiếc hộp nhỏ mà gần đây ngày nào cô cũng mang đi, chiếc hộp đã được đựng đầy đồ ăn.

Mục Tuần mở nắp, những miếng bánh chuối nhỏ được xếp ngay ngắn, gọn gẽ. Mục Tuần lấy một miếng nếm thử, mùi vị rất ngon, thoang thoảng mùi cà rốt. Anh lại liếc nhìn siro cà rốt trong tủ lạnh, đóng cửa tủ lạnh, dựa người vào bệ bếp, làm thế nào cũng không thể liên hệ hai thứ được với nhau.

Lẽ nào lâu rồi thiếu sự quan tâm chăm sóc, tường đồng thành sắt xuất hiện khe hở, hạt mầm chui vào đã đâm chồi nảy lộc?

Nếu không phải thì hàng ngày Khanh Khanh làm bánh ngọt cho ai?


Nhấn để mở bình luận

7788 Em Yêu Anh