Nữ Biên Kịch Vô Tình Gia Nhập Group Chat Tiên Môn



Lại thêm một đêm không ngủ, Dịch Trần với đôi mắt cá chết sung huyết đi vào nhà vệ sinh, vệ sinh sạch sẽ bản thân, sau đó như một con chó ốm lê đến trước bàn thấp, vô hồn húp mì ăn liền.


Ở Hoa Quốc, đề tài võ hiệp tu tiên cổ ngôn không bao giờ lỗi thời, lòng nhiệt thành của người dân đối với việc cầu tiên vấn đạo là không thay đổi theo thời đại.


"Thất Khấu Tiên Môn" kể về một câu chuyện liên quan đến tu chân và ngộ đạo, vừa có hiệp cốt nghĩa đảm, vừa có khí phách ngút trời.


Thang Cáo lấy góc nhìn từ nhân vật nữ chính Bạch Nhật Hi, mượn quá trình trưởng thành của nàng ta để miêu tả cục diện chính tà song lập của Cửu Châu đại lục, ân oán tình thù giữa các môn phái lớn, sự si mê và giác ngộ của từng thiên chi kiêu tử, nỗi thống khổ và niềm vui sướng của chúng sinh phàm trần!

Cho dù là khắc họa chi tiết hay bố cục toàn cục đều rất xuất sắc, "Thất Khấu Tiên Môn" sở hữu sức hấp dẫn làm siêu lòng các vị độc giả khó tính.


Còn điểm sáng thu hút Dịch Trần ở tác phẩm này lại nằm ở hai chữ "thực tế", kiến giải của Thang Cáo về "Đạo" rất sâu sắc và nội hàm, tuyệt đối không phải chỉ là nói suông.


Cho dù chỉ là một người hiểu một ít về Đạo, Dịch Trần cũng có thể cảm nhận được đối phương có hiểu biết uyên bác về học thuyết Đạo gia cũng như chiều sâu tư tưởng, cô thậm chí còn đoán rằng thân phận thực sự của Thang Cáo có lẽ là một đạo sĩ, bởi vì văn chương của anh ta rất cổ kính, bút lực mạnh mẽ không giống người trẻ tuổi, nội dung chất lượng cao khiến người ta kinh ngạc.


Thang Cáo viết sách chưa bao giờ làm chuyện hạ thấp trí thông minh của toàn thế giới để làm nổi bật nhân vật chính, quá trình trưởng thành của nữ chính Bạch Nhật Hi đã trải qua vô số gian nan và thử thách, chứng kiến kiếp nạn của từng người vấn đạo ở Cửu Châu đại lục.


Trong quá trình rèn luyện bằng máu và lửa, Bạch Nhật Hi đã bảy lần gõ cửa tiên giới, nàng ta đã hỏi ra những điều không hiểu và băn khoăn trong quá trình rèn luyện hồng trần, chấp mê và bất ngộ, cuối cùng đại ngộ, đạo tâm viên mãn, đạt tới Hỗn Nguyên Vô Cực.


! Vậy thì vấn đề đặt ra là - Bạch Nhật Hi rốt cuộc đã hỏi gì?

Nguyên tác của Thang Cáo trước nay luôn giữ nguyên phong cách tinh nghịch để lại sự hồi hộp cho người đọc, đọc xong một cuốn sách của anh ta, luôn có một cảm giác huyền ảo "Có thể hiểu được nhưng khó diễn tả thành lời", rất hấp dẫn.


Nhưng lần chuyển thể thành phim truyền hình này rõ ràng là không thể hiện được cảm giác bí ẩn huyền ảo trong cốt truyện, đạo diễn bắt buộc mọi người phải viết hẳn ra chủ đề cốt lõi của "Thất Khấu Tiên Môn".


Thực ra chuyện này hỏi tác giả gốc thì tốt hơn, dù sao chỉ có tác giả gốc mới hiểu được linh hồn của tác phẩm, nhưng Thang Cáo ngoài việc nổi tiếng là người vô cùng bí ẩn trong ngành thì còn nổi danh với việc cực kỳ cố chấp không chịu thỏa hiệp.


Đại thần tùy hứng, tiểu quỷ quỳ gối.


Kết quả của việc tác giả gốc không hợp tác chính là một đám biên kịch cải biên và biên tập lời thoại lần lượt ra trận, đồng thời tử vong vô số trong quá trình đào thải khắc nghiệt.


Dịch Trần vì nhất thời bốc đồng mà nhận lấy củ khoai nóng bỏng tay này.


Cô mở một chai coca để tiếp thêm sinh lực, lúc này mới bình tĩnh ngồi trước máy tính, lướt qua các bài đăng thảo luận và suy đoán về cốt truyện của "Thất Khấu Tiên Môn" trên mạng.




Nhấn để mở bình luận

Nữ Biên Kịch Vô Tình Gia Nhập Group Chat Tiên Môn